Trang chủ Liên hệ

Bạn đã biết được giày Converse là gì và ra đời như thế nào chưa?

Đỗ Xuân Hội 11/03/2021

Converse từ lâu chẳng còn xa lạ trên thị trường thời trang với các sản phẩm dành cho giới trẻ, chất lượng, thiết kế trẻ trung và hiện đại. Theo ước tính, có tới 60% giới trẻ ở Mỹ sở hữu từ một tới vài đôi Converse để sử dụng hàng ngày. Trên thế giới, Converse cũng xuất hiện ở hàng trăm quốc gia với những store chính hãng dày đặc. Và không đơn giản để có được một kết quả như mơ như vậy, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu kỹ hơn xem giày Converse là gì mà lại có sức hút như vậy và quá trình phát triển của thương hiệu này xem có gì đặc biệt nhé!

Lịch sử của những đôi giày Converse – xuất thân từ dòng sản phẩm thể thao

Tính đến ngày hôm nay Converse đã có lịch sử ra đời và phát triển tới hơn 100 năm. Có thể khẳng định rằng, đây chính là thương hiệu cho ra đời những đôi giày sneakers đầu tiên trên thế giới và cũng là thương hiệu giữ vững được phong độ đáng ngưỡng mộ nhất lịch sử thời trang hiện đại.

Những đôi giày Converse All Star đầu tiên xuất hiện trên thị trường có màu nâu tự nhiên nhưng đầy lôi cuốn, viền đen xung quanh thân giày như để phân định với lớp đế. Vào khoảng năm 1917 của thế kỷ trước, giày thể thao nói chung thường chỉ dành để vận động chứ chưa có tính thời trang và chưa được nâng cấp trở thành item sử dụng thường xuyên của các bạn trẻ. Nhờ vận may với bộ môn tennis từ những năm 1915, tới năm 1917, Converse chính thức bước chân vào làng sản xuất giày thể thao cho bộ môn bóng rổ cực kỳ được yêu thích tại Mỹ thời gian đó.

Từ những thứ đã có sẵn, Nike phát triển Converse nâng tầm đưa những đôi giày thể thao trở thành item thời trang và cá tính không thể thiếu đối với mỗi bạn trẻ. Ngoài làn sóng văn hóa thời trang đường phố, văn hóa của những trào lưu nhạc trẻ, chúng ta thấy được giày Converse là gì và nó xuất hiện ở rất nhiều nơi, ở nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Sau nhiều chiến dịch quảng cáo có tầm, những đôi giày Converse chất lượng cao được thổi hồn với những câu chuyện ý nghĩa đã dần được đưa trở về đúng vị thế đỉnh cao của thương hiệu này. Trong một báo cáo tài chính được công bố vào năm 2012, chỉ nhờ dòng giày Chuck Taylor mà Nike đã kiếm lời hơn 450 triệu USD. Điều đó tương đương với việc thực tế, cứ mỗi 43 giây, lại có một đôi Chuck Taylor được bán ra.

Với những đóng góp lớn lao và cả sự nỗ lực không ngừng nghỉ dành cho thương hiệu Converse nói riêng và các bộ môn thể thao nói chung, Chuck Taylor dần dần bước lên đỉnh vinh quang với vai trò “Đại sứ bóng rổ” tại Mỹ vào năm 1968, tên ông còn vinh dự được đưa lên “Hall Of Fame” tại thành phố có tiếng New York.

Sức hút chưa bao giờ cạn của những đôi Converse chính hãng

Từng bước chinh phục được trái tim của những người mê thể thao đặc biệt là các bộ môn cần vận động di chuyển nhiều, lại được đánh giá cao về hình thức và yếu tố thời trang.
Tuy nhiên cột mốc năm 2001 và 2003, Converse phá sản nhường chỗ lại cho hãng thời trang Nike với một pha chuyển nhượng đi vào lịch sử. Từ đây, thương hiệu Converse không chỉ được sống lại mà còn phát triển mạnh mẽ và ấn tượng hơn hẳn.

Từ những thứ đã có sẵn, Nike phát triển Converse nâng tầm đưa những đôi giày thể thao trở thành item thời trang và cá tính không thể thiếu đối với mỗi bạn trẻ. Ngoài làn sóng văn hóa thời trang đường phố, văn hóa của những trào lưu nhạc trẻ, chúng ta thấy được giày Converse là gì và nó xuất hiện ở rất nhiều nơi, ở nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Sau nhiều chiến dịch quảng cáo có tầm, những đôi giày Converse chất lượng cao được thổi hồn với những câu chuyện ý nghĩa đã dần được đưa trở về đúng vị thế đỉnh cao của thương hiệu này. Trong một báo cáo tài chính được công bố vào năm 2012, chỉ nhờ dòng giày Chuck Taylor mà Nike đã kiếm lời hơn 450 triệu USD. Điều đó tương đương với việc thực tế, cứ mỗi 43 giây, lại có một đôi Chuck Taylor được bán ra.

Bài viết liên quan